A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11-2021

GẶP MẶT KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11-2021

 

          Người Việt ta từ ngàn xưa đã có truyền thống hiếu học, “Tôn sư trọng đạo” vô cùng quý báu. Đến ngày hôm nay, truyền thống ấy vẫn được nhân dân và bao thế hệ học trò giữ gìn và phát huy. Cuộc đời của mỗi người như một dòng sông chảy xuôi theo dòng thời gian. Dòng sông ấy đầy ghềnh thác, phong ba giống như thử thách chông gai của cuộc đời, chúng ta muốn cập bến đò của tri thức, của vinh quang lại phải nhờ cậy đến biết bao người lái đò thầm lặng đưa chúng ta qua từng chặng đường một, mẫu giáo, tiểu học, phổ thông, trung học, đại học hay cao học đều có những người thầy người cô rất mực khả kính, những người dành cuộc đời mình tận tụy, chắt chiu từng giọt tinh hoa của nhân loại, làm thành mật ngọt tri thức nuôi dưỡng chúng ta trở thành những người có ích cho đời.

 

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo, chúng ta ai cũng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn. 

 Hoà chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của ngành giáo dục cả nước kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021 ). Thực hiện kế hoạch năm học và được sự đồng ý của Đảng ủy, PGD Trường Tiểu học Trung Nghĩa tổ chức buổi gặp mặt kỉ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam. 

 

Hàng năm cứ đến ngày 20/11 các thế hệ nhà giáo lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của Đảng, nhà nước, các cấp chính quyền và toàn xã hội. các vị đại biểu lên tặng hoa chúc mừng đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường THTN.    

                Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về giáo dục người đã dạy: “Vì lợi ích mười năm ta phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm ta phải trồng người”, “dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”. Với truyền thống đó, ngày 20/11 hàng năm đã đi vào lịch sử như một ngày hội lớn của dân tộc. Như vậy công việc của người thày được Bác Hồ dạy bảo, Đảng quan tâm, nhân dân thấu hiểu Vị thế của người thấy được xã hội tôn vinh Cho nên những người làm nghề dạy học chắc hẳn ai cũng thấy lòng mình vui tươi và ấm áp hẳn lên khi ngày 20/11 tới và càng nhận thấy trách nhiệm nặng nề hơn trước sự tôn vinh ấy. Trong hơn 3 tháng qua, trường Tiểu học Trung Nghĩa đã có nhiều phong trào thi đua thiết thực để lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam. Trong đợt thi đua này đã có nhiều cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường được tuyên dương khen thưởng. Đó là những món quà quý giá chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam

             Sinh thời Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”. Còn ngày nay khi còn là Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ông Nguyễn Thiện Nhân cũng đã nói: Tương lai của dân tộc Việt Nam trong thể kỉ 21 là nằm ở khối óc và trái tim của các thầy cô giáo. Có thể thấy sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai thật lớn lao và xã hội luôn biết ơn, tin tưởng và tôn vinh nghề giáo, tôn vinh những người thầy đang ngày đêm cần mẫn trong sự nghiệp Trồng người. 

   

                                                                                                                           d.t.t.h


Tác giả: hienhoatrungnghia
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết