A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022

KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2021-2022

       Những tháng hè nghỉ ngơi, thư giãn đã trôi qua, thật tiếc khi các em có những ngày hè với niềm vui không trọn vẹn khi đại dịch Covid 19 đang diễn ra vô cùng căng thẳng và phức tạp trên toàn thế giới, đó cũng là lí do vì sao mà trong ngày khai giảng đầu năm học, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường mà thầy trò trường Tiểu học Trung Nghĩa chỉ được gặp nhau qua màn hình trực tuyến. Năm học 2021 – 2022, Trường Tiểu học Trung nghĩa có tổng số 925 học sinh với 26 lớp.

       Trong năm học vừa qua, đã 2 lần các em phải tạm ngừng đến trường mà vẫn phải tiếp tục chương trình học qua các phần mềm Zoom, Meat... Sự tương tác khập khiễng của cả cô và trò làm sự học của các em gặp khá nhiều khó khăn, tuy vậy, cô và trò trường tiểu học Trung Nghĩa với kết thúc năm học với nhiều thắng lợi.

Hoà chung trong không khí tưng bừng phấn khởi của đất nước ta, dân tộc ta với những giây phút hào hùng của mùa thu lịch sử kỉ niệm trọng thể những ngày lễ lớn: Kỉ niệm 76 năm cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9. Hoà chung không khí tưng bừng của ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường, hàng triệu Giáo viên, Học sinh, Sinh viên trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GD&ĐT TP Hưng Yên, được sự nhất trí của các cấp ban ngành đoàn thể; trường Tiểu học Trung Nghĩa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học 2021-2022.

 

Cách đây 76 năm nhân ngày khai trường năm 1945 Bác Hồ đã có thư gửi các cháu học sinh nhân dịp năm học mới. Bác căn dặn: Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Lời dạy của Bác năm xưa như còn vang vọng mãi mãi với mọi thế hệ người dân Việt Nam. Thực hiện lời di chúc của Người, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đầu tư mọi nguồn lực để đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển nhanh, bền vững đáp ứng với xu thế hội nhập toàn cầu.

Nhân ngày khai giảng năm học 2021-2022, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô giáo, các em học sinh. Cô Trần Thị Nhung – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã lên đọc thư của Chủ tịch nước gửi cho ngành giáo dục  nhân  ngày khai giảng năm học mới.  

Sau một mùa hè nghỉ ngơi khi mà toàn xã hội đang thực hiện theo Chỉ thị 16 của chính phủ, ai ở chỗ nào ở yên chỗ đó, trong buổi lễ khai giảng đầu năm học mới, thầy trò nhà trường chỉ được gặp nhau qua ống kính nhỏ, tuy nhiên, niềm vui phấn khởi và sự háo hức đợi chờ vẫn không hề nhạt khai. Thầy Nguyễn Đức Hưng - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai giảng năm học.

Để chào đón năm học mới Ông Phạm Huy Bình- Ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Hưng Yên lên đánh trống khai trường.

       Rất vinh dự cho địa phương và trường Tiểu học Trung Nghĩa trong buổi lễ khai giảng năm học mới được đón các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo địa phương về dự và động viên thầy và trò nhà trường.

 Ông Phạm Huy Bình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Hưng Yên

 Ông Đoàn Thế Vinh – Thành ủy viên, Bí thư- Chủ tịch UBND xã Trung Nghĩa

Ông Vũ Đình Yến – Trưởng Ban đại diện Hội Cha mẹ học sinh nhà trường

       Năm nào cũng vậy, tinh thần lá lành đùm lá rách luôn được nêu cao trong mỗi giáo viên và học sinh trường Tiểu học Trung Nghĩa, Quỹ khuyến học của nhà trường luôn dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện, cô Trần Thị nhung Phó hiệu trưởng nhà trường đã lên đọc quyết định và danh sách trao quà cho các em, vì lí do thực hiện chỉ thị 16 CP nên nhưungx phần quà được giao lại cho giáo viên chủ nhiệm và chắc chắn được trao đến tận tay các em.

       Như vậy năm học mới của thầy và trò trường TH Trung Nghĩa đã chính thức bắt đầu, cô Lương Thị Kiều Hương – đại diện cho tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường lên đọc quyết tâm thư nhân ngày khai trường. 

        Năm học 2020 – 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bới đại dịch Covid – 19, tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực, tập thể Thầy và trò nhà trường đã đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, áp dụng công nghệ thông tin thực hiện việc dạy và học trực tuyến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Năm học qua nhà trường được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, được UBND thành phố công nhận danh hiệu tập thể lao động tiên tiến, đồng thời được đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua. Thực hiện lời dạy của Bác “ Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”, tập thể nhà trường sẽ quyết tâm, phấn đấu đạt nhiều kết quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

       

Một số hình ảnh các em học sinh tham dự lễ khai giảng trực tuyến tại nhà qua phần mềm Teams 365:

   

   

   

   

 

                                                                                                         d.t.t.h


Tác giả: hienhoatrungnghia
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết